Hàng năm có hàng trăm ngàn vụ tai nan giao thông gây ra thiệt hại về tính mạng con người trên thế giới, và hầu hết nguyên nhân chính gây ra tai nạn là từ lỗi của lái xe. Một giải pháp cho vấn đề này đang dần được hiện thực hóa chính là xe không người lái.
Xem thêm: 1. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI LÁI XE Ô TÔ
2. Lốp mới lắp ở đằng trước hay phía sau?
Tính khả thi:
Hàng năm có hàng trăm ngàn vụ tai nan giao thông gây ra thiệt hại về tính mạng con người trên thế giới, và hầu hết nguyên nhân chính gây ra tai nạn là từ lỗi của lái xe. Một giải pháp cho vấn đề này đang dần được hiện thực hóa chính là xe không người lái.
Bốn yếu tối yêu cầu để tạo ra những chiếc xe không người lái:
-
Một hệ thống định vị chính xác
-
Một hệ thống để thu thập các dữ liệu đường đi bao gồm các thông tin giao thông thời gian thực.
-
Một hệ thống xử lý dữ liệu từ hệ thống định vị và hệ thống thu thập dữ liệu thời gian thực để đưa ra các hành vi điều khiển chính xác.
-
Cơ cấu điều khiển có độ tin cậy cao và không bị can thiệt từ bên ngoài.
Xây dựng dựa trên các hỗ trợ điều khiển tiên tiến:
Hầu hết công nghệ cần thiết để tạo nên những chiếc xe không người lái đã hiện hữ trên các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS): Radar kiểm soát hành trình, cảm biến chuyển động, thiết bị cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát ổn định điện tử, bản đồ điện tử và GPS kết nối vệ tinh.
ADAS sử dụng nhiều công nghệ như radar và camera để phát hiện sự chuyển đổi làn đường. Camera cho phép máy tính trên ô tô quan sát môi trường xung quanh. Radar cho phép xe quan sát đến phạm vi 100 m trong điều kiện bóng tối, mưa, tuyết hoặc các trường hợp tầm nhìn kém khác. Lasers cung cấp khả năng quan sát môi trường xung quanh liên tục, ba chiều theo mọi hướng.
Một thuật toán rất phức tạp để xử lý các thông tin thu thập được và biến thành các hành vi thực tế như điều khiển vô lăng hoặc phanh. Việc điều khiển tự động này dang dần trở nên hiệu quả hơn mỗi ngày thông qua việc nâng cấp mạng liên lạc nội bộ trên xe tương tự như các mạng liên lạc giữa xe đến xe (V2V) và giữa xe đến mạng hạ tầng (V2I).
Tìm ra các giải pháp đảm bảo độ tin cậy
Một khía cạnh cực kỳ quan trọng của xe không người lái là cần đạt độ tin cậy để được chấp nhận trong xã hội.
Điều này có nghĩa phần mềm điều khiển phải đảm bảo các yếu tố không bị treo hoặc bị bẻ khóa; cảm biến nhanh và nhạy hơn; thu thập được các dữ liệu thời gian thực; hệ thống thông tin liên lạc được nâng cấp và giải pháp chống xâm nhập tin cậy. Hãng Spectracom đang phối hợp với các đơn vị sáng chế, đặc biệt trong lĩnh vực mô phỏng và thử nghiệm, để đưa xe không người lái được hiện thực hóa trong tương lai gần.
Sự cần thiết của việc mô phỏng và thử nghiệm:
Để đảm bảo tính an toàn và tin cậy của xe không người lái, cần thiết phải có các kiểm tra thử nghiệm và mô phỏng về tính năng của xe trước khi đưa đến các thử nghiệm thực tế.
Các chuyên gia của hãng Spectracom luôn luôn tìm kiếm và đưa ra các thiết bị cũng như giải pháp để mô phỏng đánh giá độ tin cậy của xe không người lái. Như Hệ thống mô phỏng cho kiểm tra các thiết bị dẫn đường quán tính, các mô đun định vị GPS tích hợp sử dụng cho thiết bị không người lái…
CÔNG TY TNHH VỎ XE VẠN LỢI ( chuyên cung cấp lốp xe ( vỏ xe ) du lịch chính hãng , chất lượng cao với giá cả cực hấp dẫn, dịch vụ ân cần và chu đáo)
- Địa chỉ 1: 342 - 344A Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
- Đia chỉ 2: 1496 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 02838393110 - 0909.888.071 (Mrs.Hiếu)
- Mail: ducvoxe@voxevanloi.vn
- Fanpage: Trung Tâm Dịch Vụ Lốp Xe Du Lịch Vạn Lợi
- B-select Vạn Lợi: câu chuyện 55 năm kinh doanh lốp (07.11.2018)
- Tìm hiểu về các thông số trên lốp xe hơi (18.10.2018)
- Những điều cần biết khi cân chỉnh thước lái? (17.10.2018)
- ĐI XA HƠN, TIẾT KIỆM HƠN (10.10.2018)
- Hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS là gì? Đèn TPMS phát sáng, ý nghĩa và cách sử lý? (16.10.2018)
- Lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau? (21.12.2017)
- Mòn lốp - Hiểm họa khôn lường (20.10.2018)
- NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI LÁI XE Ô TÔ (22.10.2018)